Máy lọc nước nóng lạnh Trung Nam

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT TRUNG NAM chuyên tư vấn & cung cấp hệ thống lọc nước tinh khiết, máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp & dây chuyền sản xuất nước tinh khiết chất lượng quốc tế dành cho doanh nghiệp và gia đình.

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC GIA ĐÌNH

HỆ THỐNG LỌC NƯỚC SẠCH CHO GIA ĐÌNH

Hiện nay, có rất nhiều nhà cung cấp, Công ty, cơ sở,… kinh doanh hệ thống lọc nước tổng sinh hoạt gia đình được xuất hiện tràn lan trên thị trường. Hàng chất lượng và hàng kém chất lượng lẫn lộn làm cho người tiêu dùng hoang mang, không biết nên chọn mua loại nào là tốt và có chất lượng để tiết kiệm chi phí sửa chữa cũng như là cho ra nguồn nước sạch và đạt chuẩn của Bộ Y tế. Sau đây chúng tôi xin chia sẻ một chút kinh nghiệm về hệ thống lọc nước gia đình để cho bạn có thể dễ dàng lựa chọn hơn nhé.

Thông thường, chất lượng của nước thành phẩm có thể được cải thiện bằng phễu lọc cơ khí thông qua vật liệu xốp, chẳng hạn như cát, sỏi. Tùy thuộc vào kích thước của lỗ rỗng và tính chất của vật liệu lọc, có thể loại bỏ phần không mong muốn của nước cấp: giữ lại và kết tủa vật chất, vi khuẩn và các vi sinh vật khác, và đôi khi là một số hóa chất.

Mô tả kỹ thuật hệ thống lọc nước

  • Hệ thống lọc nước gia đình

Hệ thống lọc nước gia đình là một hình thức phổ biến của lọc nước, các bộ lọc tự chế thường bao gồm cát, sỏi chứa đầy ống. Hình thức cơ bản của hệ thống lọc nước gia đình sử dụng trong các vùng nông thôn không có nguồn cung cấp nước công cộng, là bộ lọc bình, bộ lọc nước gia đình bao gồm hai bình làm bằng bùn hoặc đất sét, gốm hoặc nhựa liên kết với nhau. Các bình chứa bên trên bao gồm các vật liệu lọc thô (cát, sỏi, than, đá…). Nó di chuyển thông qua các vật liệu lọc, thông qua các khe hở thiết bị của bình trên xuống bình thấp hơn, nơi nó được lưu trữ cho đến khi sử dụng.

  • Bộ lọc kép hoặc bộ lọc đa tầng

Bộ lọc kép sử dụng hai lớp, một đầu bằng than atraxít và một đáy bằng cát, để loại bỏ các tảng sinh học còn lại. Bộ lọc kép cũng được sử dụng để xử lý chất thải vật lý - hóa học tại Hoa Kỳ và các nước khác. Một đơn vị bộ lọc bao gồm những cột lọc kín nước ở trạng thái mở; vật liệu lọc nước, linh kiện lọc nước, các thiết bị làm sạch bổ sung.

  • Bộ lọc chất rắn dòng hướng lên

Bộ lọc này loại bỏ chất kết bông riêng biệt và thiết lập bể chứa nước, sau khi thực hiện tách chất lỏng-rắn, lọc, loại bỏ bùn. Quá trình này nên được giới hạn ở vùng nước thô có độ đục thấp (lên đến 50 JTU) và không quá 150 mg/ lít chất nhũ tương khô. Các bộ lọc này được thiết kế cho tỷ lệ lọc từ 120 đến 150 m 3 / m2 / ngày.

Phạm vi sử dụng

Hệ thống lọc nước tinh khiết đơn giản tự chế tại nhà hoặc mua mới hoàn toàn thường được sử dụng ở các nước đang phát triển, nơi chất lượng nước sinh hoạt còn nghèo nàn, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.

Bộ lọc kép hoặc đa tầng lọc bị giới hạn ở các nước đang phát triển do yêu cầu than Antraxit cứng đắt đỏ. Trình độ kỹ năng cao hơn và nhu cầu năng lượng cho hoạt động của các hệ thống khiến cho ứng dụng của loại bộ lọc này giảm xuống

Bộ lọc chất rắn dòng hướng lên do tính đơn giản và chi phí thấp, là một công nghệ có hiệu quả ở nhiều nước đang phát triển.

Vận hành và bảo trì

Các vật liệu lọc của các hệ thống lọc nước sinh hoạt đơn giản phải được thay thế định kỳ để duy trì hiệu quả của hệ thống lọc.

Bộ lọc đa tầng được làm sạch bằng thủy lực rửa ngược (dòng hướng lên) với nước uống. Thời gian cần thiết để rửa ngược thay đổi là từ 3 đến 15 phút. Sau khi quá trình rửa, nước nên được xả ra cho đến khi độ đục giảm xuống một giá trị chấp nhận được.

Xem xét hoạt động khác liên quan đến việc sử dụng công nghệ lọc bao gồm việc sử dụng các chất kết bông phụ trợ. Chất làm đông tụ như phèn, kim loại màu sulfate và vôi có thể được thêm vào để hỗ trợ cho việc keo tụ và lắng đọng bụi bẩn. Liều lượng chất kết tủa thường được xác định từ các kết quả kiểm tra và các hóa chất được bổ sung trong quá trình lọc. Trong trường hợp xử lý nước cho cây trồng, keo tụ thường được thực hiện trước khi thực hiện quá trình xử ý để nâng cao hiệu quả của quá trình lọc.

Hiệu quả của công nghệ

Hệ thống lọc nước sinh hoạt đơn giản đầy đủ có thể làm giảm mức độ ô nhiễm trong nước, nhưng do các kiểm tra chất lượng thường không được thực hiện trên các sản phẩm nước nên sẽ có nguy cơ ô nhiễm còn lại sau khi lọc. Ví dụ, bộ lọc đá thôi được sử dụng giảm chất gây ô nhiễm vi khuẩn lên tới 90%. Tuy nhiên, hệ thống này cần được làm sạch mỗi 3-4 tháng, tùy thuộc vào chất lượng của các nước đã xử lý.

Hệ thống lọc nước sinh hoạt thương mại thường hiệu quả hơn trong việc sản xuất ra nước chất lượng tốt kể từ khi kiểm soát chất lượng được thực hiện trong quá trình sản xuất và mức độ hiệu quả ban đầu được đảm bảo. Chất lượng nước thành phẩm được đảm bảo hơn nữa thông qua việc kiểm tra kỹ thuật thường xuyên thực hiện bởi các nhà cung cấp trong trường hợp hệ thống được bán với một hợp đồng dịch vụ.

Bộ lọc đa phương tiện thường hiệu quả hơn, kể từ khi phương tiện lọc kết hợp các thuộc tính lọc của một số vật liệu. Hệ thống lọc dòng chảy trước bộ lọc giảm độ đục dao động từ 23% – 45%, và giảm màu sắc từ 34% -56%.

Ứng dụng của các hệ thống lọc nước sinh hoạt

Tùy vào khu vực để thiết kế và lắp đặt những công nghệ lọc nước phù hợp để sử dụng. Hệ thống lọc nước sinh hoạt đơn giản tự chế phù hợp hơn cho các khu vực nông thôn, nơi các thiết bị, kỹ năng và cơ sở hạ tầng cần thiết để cung cấp cho đường ống cung cấp nước trong nước chưa được hoàn chỉnh. Các hệ thống lọc khác, phức tạp hơn được sử dụng tốt nhất tại các nhà máy xử lý nước và thường nằm tại khu vực đô thị.

Lợi thế

  • Hệ thống lọc nước gia đình có chi phí xây dựng thấp, đặc biệt là khi xây dựng sử dụng lao động thủ công.
  • Các hệ thống này đơn giản trong thiết kế, lắp đặt, vận hành và duy trì, lý tưởng để sử dụng ở những nơi nhân viên có tay nghề cao rất ít.
  • Không có hóa chất được yêu cầu, mặc dù chất kết bông đôi khi được sử dụng cùng với hệ thống lọc quy mô lớn, nguồn cung cấp cát có thể dễ dàng tìm thấy tại địa phương.
  • Không yêu cầu về công suất.
  • Không yêu cầu về số lượng lớn nước rửa.
  • Sử dụng lọc để tiền xử lý nước, nước thải và chất gây ô nhiễm ít hơn còn lại sẽ được loại bỏ trong quá trình xử lý.
  • Cung cấp các bộ lọc xử lý nước đầy đủ cho các hộ gia đình cỡ trung bình ở khu dân cư, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.
  • Bộ lọc thân thiện môi trường.

Nhược điểm

  • Ở một số khu vực, còn thiếu các phương tiện lọc
  • Thiếu nhân viên có tay nghề cao để vận hành hệ thống lọc hiệu quả hơn, đặc biệt là ở khu vực nông thôn.
  • Tiền xử lý nước có thể cần phải yêu cầu cho nhiều ứng dụng.
  • Dự phòng phải được thực hiện để làm sạch và lưu trữ cát sử dụng từ các bộ lọc cát, vĩnh viễn hoặc tạm thời để di chuyển cát từ các bộ lọc để các vị trí rửa và từ các vị trí rửa lưu trữ trở lại, khi cần thiết.
  • Cát trong các bộ lọc cát chậm phải được rửa sạch, riêng biệt và cung cấp nước rửa khi có yêu cầu, nước được xử lý thường phải được sử dụng để rửa, có thể làm giảm việc cung cấp sẵn nước sau xử lý, đặc biệt là ở các vùng nghèo nàn về nước.
  • Kiểm soát chính xác tỷ lệ mất nước ban đầu là cần thiết để ngăn chặn bong bóng không khí xâm nhập và gắn kết hệ thống
  • Có thể có sự thiếu kiểm soát chất lượng của nước thành phẩm ở khu vực nông thôn.
  • Để có được kết quả tốt từ các bộ lọc cát chậm, nước cấp nguyên liệu phải không có một lượng chất rắn lơ lửng nhỏ hơn 50 mg/lít

Lọc nước RO là một công nghệ được chấp nhận khi áp dụng xử lý nước công nghiệp và nước sinh hoạt. Áp dụng ở cấp hộ gia đình ở khu vực nông thôn.

Phát triển hơn nữa của công nghệ

Nghiên cứu bổ sung là cần thiết để phát triển các phương tiện lọc hiệu quả hơn, có thể loại bỏ chất gây ô nhiễm, vi khuẩn và hóa chất. Đào tạo và tuyên truyền là cần thiết, đặc biệt là ở các vùng nông thôn để khuyến khích việc sử dụng các hệ thống lọc tự chế và khử trùng nguồn nước hộ gia đình.

Công ty Lọc Nước Trung Nam đã có gần 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực xử lý nước, xử lý nước thải, cung cấp dây chuyền sản xuất nước tinh khiết. Khi cần tư vấn về hệ thống lọc nước sinh hoạt gia đình, bạn có thể truy cập: http://locnuoctrungnam.com