Máy lọc nước nóng lạnh Trung Nam

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT TRUNG NAM chuyên tư vấn & cung cấp hệ thống lọc nước tinh khiết, máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp & dây chuyền sản xuất nước tinh khiết chất lượng quốc tế dành cho doanh nghiệp và gia đình.

Ưu điểm của máy lọc nước RO

Máy lọc nước hiện nay trên thị trường đa phần đều là máy lọc nước RO. Loại máy lọc nước này sử dụng công nghệ lõi lọc RO có khả năng lọc sạch gần như hoàn toàn các bụi bẩn, kim loại và vi khuẩn có trong nước. Tuy nhiên, máy lọc nước RO cũng có một số nhược điểm mà người dùng nên biết.

Ưu nhược điểm của máy lọc nước RO

f:id:locnuoctrungnam:20200303164632p:plain

Máy lọc nước uống nóng lạnh giá rẻ

Khả năng lọc nước tốt

Màng lọc RO có khe lọc rộng 0,0001 micro nên có khả năng lọc được 99% các bụi bẩn, kim loại nặng và vi khuẩn có trong nước.

Có nhiều người thắc mắc về màng RO có lọc được vi khuẩn trong nước hay không. Điều này bạn hoàn toàn yên tâm vì kích thước lọc 0,0001 micro nhỏ hơn kích thước vi khuẩn gấp 10 lần. Nên khả năng lọc các loại vi khuẩn có trong nước sẽ không thể đi qua được màng lọc RO. Nước sau khi lọc có độ tinh khiết cao.

Lọc được đa số các nguồn nước

Máy lọc nước RO lọc được rất nhiều loại nước từ nước giếng khoan, nước mưa,… chỉ cần chất lượng nước không bẩn thì bạn có thể yên tâm về khả năng lọc của máy lọc nước RO.

Nước sau khi lọc có thể uống được ngay

Máy lọc RO đã lọc sạch các loại vi khuẩn, bụi bẩn, kim loại nặng nên nước có thể uống được ngay mà không cần đun. Nhờ vậy, bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và chi phí điện.

Nhược điểm của máy lọc nước RO

f:id:locnuoctrungnam:20200413173315j:plain

Nước sau lọc bị mất khoáng chất

Vì màng lọc RO có khả năng lọc tới 0,0001 micro nên các khoáng chất và chất điện giải có trong nước đều bị giữ lại ở lõi lọc. Chính vì thế, nước sau khi lọc sẽ là nước tinh khiết không có khoáng chất. Nếu bạn sử dụng nước này lâu dài có thể sẽ bị thiếu khoáng chất và chất điện giải.

Nước thải nhiều

Máy lọc nước RO có tỉ lệ lọc khoảng 40 – 50% tức là khi lọc 10 lít nước sẽ được 4 – 5 lít nước tinh khiết và 5 – 6  lít nước thải.

Tốn điện

Máy lọc nước RO đều trang bị máy bơm và phải cắm điện mới sử dụng được. Vì thế, việc tiêu hao điện năng là không thể tránh khỏi. Đồng thời khả năng hỏng hóc, chập điện sử dụng lâu ngày cũng có thể xảy ra.

Tắc màng lọc RO

Việc tắc màng lọc RO là việc nhiều gia đình gặp phải khi sử dụng máy lọc nước RO. Nguyên nhân của việc tắc màng lọc thường do nguồn nước đầu vào. Nước đầu vào là nước cứng chứa nhiều cặn vôi hay nước nhiễm lợ sẽ gây ra tình trạng tắc màng lọc RO.

Như vậy, với những ưu điểm của máy lọc nước RO vừa nêu trên. Bạn có thể thấy các loại máy lọc nước này tuy có khả năng lọc sạch các vi khuẩn có trong nước nhưng lại làm mất các khoáng chất tốt cho cơ thể.

Vì thế, khi chọn mua máy lọc nước RO, bạn nên chọn mua các dòng máy có nhiều lõi lọc để bổ sung bù khoáng cho nước sau này.

>> Tham khảo ngay: top 6 máy lọc nước nóng lạnh tốt nhất hiện nay tại https://locnuoctrungnam.com/tin-tuc/top-6-may-loc-nuoc-nong-lanh-tot-nhat-hien-nay.html