Máy lọc nước nóng lạnh Trung Nam

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT TRUNG NAM chuyên tư vấn & cung cấp hệ thống lọc nước tinh khiết, máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp & dây chuyền sản xuất nước tinh khiết chất lượng quốc tế dành cho doanh nghiệp và gia đình.

Hướng dẫn cách lọc nước giếng khoan đơn giản

Bạn có thể tự làm lọc nước giếng khoan đơn giản tại nhà. Với mục đích tạo nguồn nước sinh hoạt sạch, an toàn cho sức khỏe gia đình trước tình trạng nguồn nước ngày càng ô nhiễm như hiện nay.

Vì sao bạn phải làm bể lọc giếng khoan ?

Việc làm bể lọc giếng khoan là cần thiết. Vì theo bộ y tế, hiện tại có tới 95% chất thải, nước thải xả vào môi trường nước. Nông thôn, 31% sử dụng nước giếng khoan, 31,2% nước giếng khơi, 11% sử dụng nước mưa, sông suối đang bị ô nhiễm nặng. Thành phố có tới 70% sử dụng nước máy nhưng chất lượng cụ thể chưa biết.

f:id:locnuoctrungnam:20200222121439j:plain

Thường thì nước giếng khoan đều chứa các thành phần độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Các thành phần khác nhau như kim loại nặng, hàm lượng Asen vượt mức cho phép. Các thành phần này gây nên phần lớn những bệnh ăn uống qua đường ruột.

Tùy theo từng vùng miền mà nguồn nước giếng khoan có nhiễm những tạp chất khác nhau. Bên dưới đây là cách xử lý bể lọc nước giếng nhiễm sắt, Mangan, xử lý Asen đơn giản và hiệu quả.

Cách làm bề lọc nước giếng khoan

Dùng bể có kích thước 80cm x 80cm x 1m. Bạn có thể dùng các bể nhựa, thùng nhựa, thùng inox có thể tích từ 200 lít trở lên. Đối với bể lọc kích thước quan trọng nhất là độ cao p hải được từ 1m trở lên..

Dưới đáy bể dùng ống lọc nhựa PVC Ф48 hoặc lưới inox nhỏ, để làm ống thu nước. Ống lọc, lưới lọc này có tác dụng ngăn không cho vật liệu lọc chảy ra ngoài theo nước.

Thành phần các lớp của bể lọc bao gồm:

Lớp vật liệu thứ 1: sỏi nhỏ kích thước 0,5-1 cm, dày 10cm.

Lớp vật liệu thứ 2: Cát vàng hoặc cát thạch anh chuyên dùng. Độ dày 25-30 cm.

Lớp vật liệu thứ 3: Cát Mangan có tác dụng hấp thụ hết mangan.

Lớp vật liệu thứ 4: Vật liệu than hoạt tính (không nên dùng than HOA, than Hà Lan sẽ tốt nhất) dùng để khử độc, mầu, mùi và các tạp chất hữu cơ trong nước.Độ dày 10 cm.

Lớp vật liệu thứ 5: Vật liệu lọc FILOX dùng để xử lý sắt, mangan, asen. Độ dày 10 cm

Lớp vật liệu thứ 6: Cát vàng hạt to hoặc cát thạch anh,độ dày 10-15 cm.

Trên cùng dùng giàn phun mưa hoặc bộ trộn khí để oxy hóa nguồn nước.

Vậy là cách lọc nước giếng khoan đơn giản đã xong. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời để sục rửa vật liệu.

===>> Bạn có thể sử dụng máy lọc nước uống để đảm bảo quá trình bằng Nano tốt nhất, không phải lo lắng về bệnh tiêu hóa. Xem ngay nó tại https://locnuoctrungnam.com/san-pham/may-loc-nuoc-nong-lanh-uong-truc-tiep.html