Máy lọc nước nóng lạnh Trung Nam

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT TRUNG NAM chuyên tư vấn & cung cấp hệ thống lọc nước tinh khiết, máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp & dây chuyền sản xuất nước tinh khiết chất lượng quốc tế dành cho doanh nghiệp và gia đình.

Giải quyết nước sinh hoạt cho người dân như thế nào ?

Xử lý lọc nước nhiễm mặn tại các vùng mặn, hạn. Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm.

Nhiều giải pháp tăng cung cấp nước ngọt

Với tình trạng xâm nhập mặn ở ĐBSCL còn kéo dài hơn 1 – 2 tháng. Nhiều địa phương bị nhiễm mặn nặng đã kịp thời đưa ra nhiều giải pháp hỗ trợ người dân về nước sinh hoạt và sản xuất.

Trong đó, tỉnh Bến Tre trang bị được nhiều thiết bị lọc xử lý nước nhiễm mặn RO cho 12/35 trạm cấp nước trong tỉnh để tạo nguồn nước ngọt cung cấp cho người dân.

Các tỉnh như Sóc Trăng, Kiên Giang đầu tư mở rộng mạng lưới đường cấp ống nước. Nâng công suất nhà máy cấp nước cho nhiều gia đình. Số nơi thiết nước còn lại ở Kiên Giang sẽ sử dụng cấp nước di động bằng xe bồn.

f:id:locnuoctrungnam:20200330120647j:plain

Tỉnh Bạc Liêu ứng vốn trước đầu tưu mở rộng 36km mạng lưới đường ống và khoan bổ sung 4 giếng nước ngầm để cấp nước cho các hộ dân bị ảnh hưởng.

Tỉnh Long An hỗ trợ kinh phí mua 160 bồn trữ nước cấp cho các hộ nghèo, cận nghèo huyện cần giuộc.

Tỉnh Tiền Giang lắp đặt 50 vòi nước công cộng đảm bảo khắc phục tình trạng thiếu nước của 2.200 hộ dân trong những ngày vùng ngập mặn dâng cao.

Bên cạnh đó, tổng thủy cục đang phối họp với các cơ quan để thu thập các thông tin ở dòng chảy thượng nguồn sông Mekong để dự báo nguồn nước cho công trình thủy lợi vận hành.

Ưu tiên cấp nước cho người dân

Ưu tiên số 1 là tập trung cung cấp nước cho các vùng hạn, mặn để người dân có nước uống, sinh hoạt. Còn sản xuất phải tạm ngưng. Cách này Thái Lan đã làm, khi có nguy cơ như vậy, họ dồn nước sinh hoạt, mọi hoạt động dùng nước đều bị cấm.

f:id:locnuoctrungnam:20200330120703j:plain

Giải pháp lâu dài, nên thực hiện đào hỗ trữ nước ngọt cho mùa khô. Nhà nước chỉ nên làm những công trình lớn nhưng phải khảo sát, nghiên cứu kỹ để tránh tình trạng ô nhiễm.

Hay nhất vẫn là làm hồ chứa trong dân. Vì nhà nước không thể đủ nguồn lực để đầu tư hết. Nên khuyến khích nông dân có thể làm hồ chứa như cách làm điện mặt trời.

Có thể ban hành một quy chuẩn tạm thời

Hiện nay, hầu như tất cả các nhà nước xử lý nước tại Việt Nam đều chủ yếu sử dụng nước từ mặt sông, sau đó xử lý và cung cấp cho người dân.

Đa số các nhà máy trên đều không xử lý nước mặn nên khi độ mặn của nguồn nước tự nhiên vượt quá tiêu chuẩn của Bộ Y Tế cho phép. Các nhà máy sẽ ngưng lấy nước.

Tuy nhiên trong quá trình khẩn cấp, lãnh đạo địa phương có thể ban hành một quy chuẩn tạm thời, để đảm bảo cấp nước cho người dân.

Vào thời điểm này, các nhà máy nước ở TPHCM chuyển sang sử dụng nguồn nước dự trữ tại các bể chứa. Tuy nhiên, do thủy triêu của Việt Nam là bán nhật triều nên thời gian ngập mặn chỉ kéo dài khoảng 4 – 5 tiếng. Sau đó, nguồn nước mặt ổn định trở lại.

Việc đầu tư các nhà máy xử lý nước lợ, mặn thành ngọt chi phí vận hành khá cao. Các nhà máy nước này bình thường sẽ hoạt động như một nhà máy nước thông thường nhưng khi nguồn nước sạch nhiễm mặn sẽ chuyển qua vận hành hệ thống xử lý nước mặn.

==========

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT TRUNG NAM

Văn Phòng: 20 Đường Số 2, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh

Xưởng sản xuất: 2/7 Phạm Qúy Thích, P. Tân Quý, Q. Tân Phú, TP HCM

Hotline: 0919.460 555 – 0909.866 889

Email: locnuoctrungnam@gmail.com