Máy lọc nước nóng lạnh Trung Nam

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT TRUNG NAM chuyên tư vấn & cung cấp hệ thống lọc nước tinh khiết, máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp & dây chuyền sản xuất nước tinh khiết chất lượng quốc tế dành cho doanh nghiệp và gia đình.

10 nguyên nhân tại sao phải tiết kiệm nước sinh hoạt

Ngày nay, chúng ta đang lãng phí nước sạch một cách vô tội vạ. Nguyên nhân là do người dân chưa ý thức được nguồn nước sạch đang cạn kiệt. Nếu bạn chưa sử dụng nước đúng cách thì nên đọc 10 nguyên nhân tại sao phải tiết kiệm nước sinh hoạt.

f:id:locnuoctrungnam:20190726175020j:plain

Mỗi người cần tập thói quen tiết kiệm nước

Trung bình mỗi giờ đồng hồ sẽ có đến 66 trẻ em chết vì tiêu chảy do không được sử dụng nước sạch. Mỗi người dân Mỹ sẽ sử dụng 80 – 100 glong nước mỗi ngày. Tức là gấp 10 lần so với người ở vùng nông thôn Sahara Châu Phi.

Hiện nay trên thế giới có khoảng 663 triệu người phải sử dụng nguồn nước bị ô nhiễm. Theo tổ chức y tế thế giới WTP lượng nước tinh khiết đủ cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày như: ăn uống, nấu nướng và vệ sinh cá nhân là 5 galong ở một nước đang phát triển. Nhưng các công việc chung khác thì cần một lượng nước lớn hơn.

f:id:locnuoctrungnam:20190726175022j:plain

Vào năm 1990 có 2,6 tỷ người có thể tiếp cận và dùng nước uống tinh khiết hơn. 1 phút tắm dưới vòi sen còn sử dụng nhiều nước hơn hầu hết dân vùng Saharra Châu Phi dùng để uống và vệ sinh.

Hằng ngày nhất là nữ giới phải bỏ ra 125 triệu giờ chỉ để lấy nước sinh hoạt. Ở Châu Phi phụ nữ, bé gái phải đi bộ hơn 6km dể gánh nước sạch mà sử dụng. Có đến 160 triệu trẻ em bị suy dinh dưỡng, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và giáo dục cũng như tiềm năng kinh tế. Trong đó các em bị suy dinh dưỡng liên quán đến nguồn nước và môi trường chiếm hơn 50%

f:id:locnuoctrungnam:20190726175028j:plain

Theo các vấn đề nêu trên không phải ai trên thế giới cũng đều có nước sạch sử dụng. Thay vì sử dụng nước lãng phí thì hãy tự cảm thấy may mắn vì được dùng nguồn nước sạch và cần tiết kiệm để nhiều người có cơ hội sử dụng nước sạch nhiều hơn.

Tìm hiểu xem có nên uống nước trực tiếp từ máy lọc nước hay là không

Tại sao phải tiết kiệm nước sinh hoạt

Tổng diện tích của toàn bộ trái đất có 97% là nước. Tuy nhiên đó là nước biển không thể sử dụng sinh hoạt ăn uống chỉ còn 3% nước ngọt. Có hơn 2/3 lượng nước ngầm trong lòng đất hoặc tồn tại ở dạng băng tảng.

Như đã đã thấy lượng nước ngọt mà chúng ta có thể sử dụng ăn uống sinh hoạt chỉ chiếm 1/3 tổng lượng nước ngọt cả trái đất.

f:id:locnuoctrungnam:20190726175012j:plain

Thống kê cho thấy có khả năng vào năm 2050 con người phải đối mặt với nạn thiếu nước, thiếu lương thực và kéo theo mầm móng dịch bệnh nếu như chúng ta cứ sử dụng lãng phí nước như hiện tại. Đây là một trong các nguyên nhân tại sao phải tiết kiệm nước sinh hoạt

Ngày nay con người đã tìm ra nhiều giải pháp để có thêm nguồn nước sạch sử dụng. Sau đây là 3 cách lọc nước biển thành nước ngọt đang được sử dụng nhiều nhất

Việc cần làm để tránh lãng phí nước

Để tránh lãng phí nước, đặc biệt là nước sạch bạn có thể thực hiện ngay những việc sau:

  • Kiểm tra thường xuyên những đường ống nước xem có rò ri không
  • Không bỏ rác hay gạt tàn xuống bồn cầu
  • Sử dụng vòi sen để tắm thay cho bồn tắm (sẽ giúp tiết kiệm được đến 400l nước)
  • Lắp những đầu vòi để nước không rò rỉ dẫn đến lãng phí
  • Không nên xả vòi nước khi chải răng
  • Chỉ sử dụng máy giặt khi đã cho đủ lượng đồ cho phép không giặt từng đợt nhỏ gây hao phí nước và cả bột giặt.
  • Thay vì cứ xả nước liên tục để rửa chén, hãy hứng vào thao chậu
  • Dùng chổi để quét sân thay vì lãng phí nước bằng vòi xịt để rửa sạch lối đi
  • Không xả rác, nước thải bừa bãi
  • Dọn dẹp chất thải của gia súc gia cầm đúng quy định để không làm ô nhiễm môi trường
  • Vận động mọi người, bắt đầu từ người thân trong gia đình góp sứuc giữ gìn bảo vệ nguồn nước sạch

f:id:locnuoctrungnam:20190726175025j:plain

Trên đây là 10 nguyên nhân tại sao phải tiết kiệm nước sinh hoạt cũng như các biện pháp để tránh lãng phí nước. Hãy sử dụng nước thông minh và nghĩ đến mọi người xung quanh trước khi làm bất cứ việc gì. Công ty Kỹ thuật Trung Nam chuyên cung cấp các hệ thống dây chuyền lọc nước tinh khiết. Xem thêm:  

https://locnuoctrungnam.com/san-pham/he-thong-day-chuyen-san-xuat-loc-nuoc-tinh-khiet-dong-chai-binh-20l