Máy lọc nước nóng lạnh Trung Nam

CÔNG TY TNHH TM DV KỸ THUẬT TRUNG NAM chuyên tư vấn & cung cấp hệ thống lọc nước tinh khiết, máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp & dây chuyền sản xuất nước tinh khiết chất lượng quốc tế dành cho doanh nghiệp và gia đình.

Tổng hợp các biểu hiện của ô nhiễm môi trường nước

Tình trạng nguồn nước bị ô nhiễm đang diễn ra trải khắp cả nước, thậm chí là toàn thế giới. Nước đang từng ngày từng giờ bị ô nhiễm. Trong bài viết sau Lọc Nước Trung Nam sẽ tổng hợp các biểu hiện của ô nhiễm mô trường nước. Bài viết sẽ cho chúng ta biết môi trường nước đang bị đe doạ như thế nào và các căn bệnh nước ô nhiễm gây ra.

f:id:locnuoctrungnam:20190625163019j:plain

Nguồn nước bị ô nhiễm bởi kim loại nặng

Nước bị ô nhiễm kim loại nặng sẽ gây hại đến sức khoẻ của con người cũng như rất độc hại với các sinh vật. Những kim loại nặng gồm Hg, Cd, Pb, As, Sb, Cr,Cu, Zn… thường không hoặc rất ít tham gia quá trình sinh hoá của các sinh vật và hay tích tụ trong cơ thể. Do đó đây là các nguyên tố độc hại với mọi sinh vật. Biểu hiện của ô nhiễm môi trường nước do kim loại nặng thường bắt gặp ở các lưu vực gần những khu công nghiệp, các thành phố lớn hoặc những khu vực chuyên khai thác khoáng sản.

f:id:locnuoctrungnam:20190625163056j:plain

Tổng hợp các biểu hiện của ô nhiễm môi trường nước

Nguồn nước bị ô nhiễm kim loại nặng là tình trạng rất phổ biến ngày nay. Nguyên nhân chính là do nước thải công nghiệp, nước thải độc hại không được xử lý hoặc xử lý sơ sài không đúng yêu cầu đổ thẳng ra sông suối ao hồ.

Nguồn nước ô nhiễm do kim loại nặng tác động tiêu cực đến môi trường sống của các sinh vật và con người. Các kim loại có thể tích tụ theo chuỗi thức ăn xâm nhập cơ thể người. Nước mặt nếu bị ô nhiễm sẽ lan truyền vào đất, môi trường, mạch nước ngầm. Để hạn chế cần tăng cường nhiều biện pháp xử lý nước thải công nghiệp, và quản lý tốt các vật nuôi ở trong môi trường có nguy cơ ô nhiễm.

Xem cách nhận biết nước nhiễm phèn ngay tại nhà một cách đơn giản chính xác

Nước bị ô nhiễm do vi sinh vật

Sinh vật sống trong môi trường nước thuộc nhiều trạng thái, dạng khác nhau. Bên cạnh những sinh vật có ích, cũng không ít nhóm sinh vật gây bệnh, truyền bệnh. Trong số này đáng chú ý là các vi khuẩn, siêu vi khuẩn, ký sinh trùng gây bệnh. Tiêu biểu có thể kể tên là là các ký sinh trùng bệnh tả, lỵ, thương hàn, sốt rét. Siêu vi khuẩn viêm gan B, siêu vi khuẩn viêm não Nhật Bản…

f:id:locnuoctrungnam:20190625163155j:plain

Tổng hợp các biểu hiện của ô nhiễm môi trường nước

Nguồn nước bị ô nhiễm do vi sinh vật thường là nơi chứa các phân rác, nước thải sinh hoạt, xác chết sinh vật, nước thải từ các bệnh viện…

Muốn hạn chế và khắc phục các tác động tiêu cực của vi sinh vật thì cần nghiên cứu những biện pháp xử lý cải thiện vệ sinh môi trường sống của cư dân, tổ chức tốt hoạt động y tế và dịch vụ công cộng.

Đọc thêm: http://locnuoctrungnam.com/tin-tuc/cac-loai-may-loc-nuoc-gia-dinh-pho-bien-hien-nay.html

Biểu hiện của ô nhiễm môi trường do các loại thuốc trừ sâu, phân bón hoá học

Quá trình sử dụng các loại thuốc trừ sâu, phân bón hoá học, một lượng đáng kết không được cây trồng tiếp nhận sẽ lan truyền và tích luỹ trong nước, đất.

Ngoài ra, hiện trạng dễ nhận thấy là ở các vùng nông thôn, rác thải từ thuốc trừ sâu sau khi sử dụng không được xử lý đúng cách đang lan tràn trên các kênh mương và bờ sông ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Còn chưa kể đến chỉ vì lợi nhuận mà một bộ phận vô tình, cố ý đầu độc môi trường hàng ngày hàng giờ…

Càng nguy hiểm hơn là các khu vực ô nhiễm nặng nề bởi những yếu tố trên lại là nông thôn, nơi ý thức, trình độ dân trí kém. Chưa được đầu tư đồng đều đúng mức cho hệ thống cấp nước sạch phục vụ sinh hoạt. Bà con thường phải dùng nước giếng đào hoặc mùa khô còn sử dụng các nước ao hồ sông suối cho nhu cầu sinh hoạt.

f:id:locnuoctrungnam:20190625163207j:plain

Những bể lọc chứa nước thường đầu tư sơ sài, tự phát, lọc bằng bể cát là chủ yếu. Với biện pháp này thì chỉ có thể lọc phần nào những kim loại nặng còn các độc tố khác, vi rút vi khuẩn thì không được lọc. Bà con nên chủ động kiểm tra, xét nghiệm mẫu nguồn nước nơi sinh sống, cần đầu tư các thiết bị xử lý và lọc chuyên dụng. Hiện nay, các sản phẩm máy lọc nước nóng lạnh trực tiếp giá rẻ và các hệ thống xử lý nước đang trở nên thông dụng phù hợp với hầu hết tài chính gia đình.